Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

KHÔNG ĐỀ ( Thơ dở thơ )

Mối tình đã đi qua.
Tình cháy, hay rừng cháy?
Tro, than
             Nhòe nhoẹt dưới mưa




Mối tình đã đi qua.
Tình vỡ hay gió vỡ?
Xạc xào
           Rên nỗi cô đơn.




Mối tình đã đi qua.
Tình vỡ hay pha lê vỡ?
Mảnh sắc
          Cứa nát trái tim người




Mối tình đã đi qua.
Tình vỡ, hay biển vỡ?
Mặn mòi
        Nước mắt thấm bờ môi




Mối tình đã đi qua
Tình vỡ hay trăng vỡ?
Tung khắp
        Lung linh  sao trời.




Làm sao gom hết sao trời,
Gói vào vạt áo, dâng người ngày xưa....
                                                


            (Viết cho mình, chẳng viết cho ai)
                                              (NĐ - 1/5/2012)   
về MỤC LỤC -back catalog 





2 nhận xét:

  1. xin lỗi bạn nhé.bạn đã ghi chú"viết cho mình,chẳng viết cho ai" mà tôi lại trộm đọc mất rồi.Trót đọc rồi,nên tôi phải tỏ bày với bạn cảm nhận của mình.
    Tác giả đã trải có một Tình Yêu nhiều kỉ niệm,đẹp nhưng quá đau buồn.Tôi có cảm giác Tình Yêu ấy đã vắt hết tâm hồn của bạn,cho tới tận bây giờ ,sau rất nhiều năm mà trái tim bạn vẫn còn rỉ máu.
    "Tình cháy""Tình vỡ" đã cho thấy khởi đầu và kết thúc một mối Tình mà tôi đoán đó là Mối Tình Đầu.
    "Mối Tình Đầu đi qua
    Không bao giờ trở lại
    Nhưng mà nỗi xót xa
    Như gió mùa thổi mãi."
    Tác giả đã không tiếc lời ca ngợi so sánh Tình Yêu đầu đời với những gì bao la,rộng lớn ,cao đẹp nhất:"rừng","biển","gió","trăng","pha lê".
    Tâm hồn đã rung lên ,thổn thức .Tôi những muốn tan ra cùng bạn,làm sao có thể không rơi lệ khi bạn vật vã với nỗi đau của mảnh pha lê cứa nát trái tim,rên xiết trong nỗi cô đơn tận cùng,nước mắt nhòa trong mưa....
    Tình Yêu càng sâu nặng bao nhiêu thì khi mất đi người ta càng đau đớn bấy nhiêu.
    "Thời gian đã qua đi,không thể trở lại
    Dòng sông đã trôi đi làm sao về chốn cũ..."
    Bạn tôi đã gói kín yêu thương và kỉ niệm ,mong một ngày gặp lại được người xưa.Nhưng bạn ơi,mong ước mãi chỉ là là mong ước thôi.Hãy cầu chúc cho người con gái ấy sống hạnh phúc ,bình yên ở một nơi nào đó.Và bạn thanh thản mỉm cười khi mở gói kỉ niệm yêu thương.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn. Một người dễ đồng cảm.Nếu một mối tình qua đi con lưu sự thương nhớ, chắc nó sẽ bất tử.

    Trả lờiXóa