Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

LẤY ẢNH RA TỪ FILE POWER POINT NHƯ THẾ NÀO?

LỜI DẪN:  Trong các file Powerpoint  có thể có nhiều ảnh đẹp. Bạn muốn chọn lấy một ảnh. Lấy ảnh để làm tài liệu. Bạn có thể làm theo bài viết

Có nhiều cách trích lấy ảnh từ file power point. Chuyên nghiệp thì dùng phần mềm, ví dụ PowerpointImageExtractor V1.2 bản miễn phí ( bạn nháy vào chữ ví dụ màu xanh hoặc nháy vào đây là có thể down về máy và cài đặt, phần mềm bản miễn phí có 930 kb). Làm cách này lấy được cả ảnh và file âm nhạc, ghi cùng một folder với file power point, lại còn nhanh nữa. Tuy nhiên, CÓ MỘT SỐ FILE POWER POINT  bị mã hóa, hoặc chống sao chép ảnh và  nếu không khó tính quá, bạn có thể chọn chức năng chụp màn hình của Window khi màn hình hiện ra ảnh cần lấy, bạn nhấn phím Print Screen  ( Prt sc ), thoát khỏi slide. mở chương trình Paint của Window rồi paste vào đó, có thể cắt cúp tùy ý bạn. Cách này dành cho những người cần ảnh để  chèn vào các file Office của mình làm tư liệu. Cách này cũng tiện nữa, vì không phải ai cũng thích cài một phần mềm chỉ dùng một lần vào máy tính của mình. Bạn đừng có hy vọng dùng phần mềm thì thu được ảnh chất lượng cao hơn, vì rằng, khi đưa vào file power point để cho trình chiếu nhanh, người ta đã làm giảm dung lượng ảnh rồi.
Một số ảnh dưới đây được lấy từ một file  power point  đã cài password chống phần mềm trích ảnh, tôi đã dùng cách chụp màn hình( đã cắt và sửa bởi chính chương trình Paint có tích hợp sẵn trong Window, nếu bạn không tìm thấy, thì vào  Start - Programs - Accessories - Paint, trong Win7 và Vista còn có tích hợp sẵn nhiều tính năng cắt sửa ảnh rất thú vị nữa chứ)



Chúc các bạn sưu tập được những ảnh đẹp. Cuối cùng, nhắc bạn khi đã paste vào Paint rồi, bạn cần ghi lại thì cân nhắc chọn một trong hai định dạng đuôi: JPEG hoặc BITMAP nhé.


Đợi chờ trong hy vọng
(Ảnh chụp màn hình từ clip ca nhạc trên Youtube - chỉnh sửa bằng chương trình Paint của Win7)


Nói thêm, đôi khi trên mạng, bạn tìm thấy một bức ảnh đẹp, nhưng bạn không thể download bức ảnh đó do vấn đề bản quyền hình ảnh. Bạn nên sử dụng chức năng chụp màn hình tôi đã nói ở trên để có bức ảnh . Tuy rằng không thể đạt yêu cầu chất lượng cao, nhưg cũng đủ để làm tư liệu, hoặc chia sẻ với bạn bè.

VỀ MỤC LỤC : to index

Chú thích: Về phầm mềm PowerpointImageExtractor V1.2 sau khi cài đặt vào máy. biểu tượng 

Sẽ có trên desktop. Bạn nháy vào biểu tượng này, thì có cửa sổ sau hiện ra:

Bấm vào nút Choix bạn tìm đến nơi chứa file powerpoint , chỉ trong nháy mắt tất cả các file ảnh và các file nhạc chèn trong file PP sẽ  được trích ra  và lưu cùng một folder với file PP của bạn.


back catalog  Trở về MỤC LỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét