Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

KEM ĐÁNH RĂNG, CHỚ CÓ COI THƯỜNG!

Kem đánh răng là thứ ta dùng hàng ngày, nhưng bạn đã bao giờ đánh giá nghiêm túc về nó chưa?


1) Kem đánh răng dùng càng nhiều càng tốt, đánh răng càng nhiều càng tốt?

Trong kem đánh răng có một số bột mài, có tác dụng đánh bóng, mài rũa các thành phần cứng đầu bám trên mặt răng. Nếu đánh răng nhiều lần, cứ mặt nhai mà mài, thì lớp men răng khó mà khôi phục kịp, nên hay gây chứng ê buốt khi uống nước lạnh hoặc ăn nóng, ăn cứng. Y học gọi là hội chứng răng nhạy cảm. Có người không chải răng dọc theo kẽ răng mà cứ dùng bàn chải mài ngang thân răng, tưởng làm như thế răng sạch và trắng, làm cho men răng càng bị hư hao hơn. Mặc dù trong kem đánh răng hiện đại có một số chất làm bổ sung men răng( muối  của Fluo) nhưng với sự mài mòn cơ học quá nhiều, thì chức năng bổ sung nói trên cũng không thể  bù lại được. Cấu trúc răng người chứa khoáng hydroxyaptite, khi đánh răng với kem đánh răng chỉ có 1% chuyển hóa thành fluoroapatie khoáng này bền vững chống chịu tác động axit dư trong miệng tốt hơn.


2) Dùng kem đánh răng có chất diệt vi khuẩn thì tốt tuyệt đối?

Một số kem đánh răng có bổ sung chất diệt vi khuẩn. Xem quảng cáo trên TV mới thấy kinh chứ, vi khuẩn đen trong miệng người mẫu, sau khi dùng kem đánh răng thì hết hẳn. Sự thực không phải như vậy. Trong miệng, và trong toàn bộ hệ thống tiêu hóa, chỗ nào cũng có vi khuẩn. Vi khuẩn chiếm 90% lượng tế bào sống trong mỗi cơ thể. Có khoảng 2kg vi khuẩn trong hệ thống tiêu hóa.  Có những vi khuẩn gây hại, phân hủy chất bột thành đường, đường thành axit làm hỏng men răng, nhưng cũng có nhiều vi khuẩn có lợi, kìm chế nhiều loại vi khuẩn có hại khác. Chúng tạo thành một thế cân bằng. Nếu dùng loại kem đánh răng diệt khuẩn trong một thời gian dài, ta diệt được loại vi khuẩn gây hại men răng, nhưng lại diệt cả một số loại vi khuẩn có lợi khác nữa và làm mất thế cân bằng tự nhiên, làm cho một số vi khuẩn gây hại phát triển ồ ạt, gây ra những bệnh không mong muốn. Cách tốt nhất bảo vệ răng là làm sạch thức ăn bám trên mặt răng và kẽ răng, không để thừa một lượng đường, hoặc tinh bột bám vào răng, thứ này khi trở thành axit sẽ phá hủy răng.
Cũng cần phải làm sạch hết kem đánh răng dư thừa trong miệng bạn nhé!
Hình ảnh: Vi khuẩn bám chặt trên bề mặt màng ngoài tế bào trong cơ thể chúng ta,
 diệt hết vi khuẩn cũng có nghĩa là ta tự tiêu diệt bản thân mình


3)Kem đánh răng chỉ dùng để đánh răng?

Câu hỏi nghe mới lạ chứ, chẳng dùng để đánh răng thì dùng làm gì?

NHƯ TRÊN ĐÃ NÓI: trong kem đánh răng có một số bột mài. Ta có thể sử dụng kem đánh răng như một loại tẩy rửa, đánh bóng rất hiệu quả:

a) Đánh bóng đồ nhựa, mắt kính, đồ meka: Cho thuốc ( kem ) đánh răng vào một túm bông sạch, chà lên bề mặt cần đánh bóng, chà đi chà lại nhiều lần, nếu khô, có thể nhỏ thêm nước. Một lúc sau, bề mặt sẽ được đánh bóng một cách tinh tế.
b)Làm cốc chén trông như mới Cốc chén, bát để lâu có lớp bám ố vàng; Cốc thủy tinh dùng lâu không còn trong trẻo như lúc mới mua' ấy là do có lớp váng bẩn bám trên bề mặt, nhất là cốc thủy tinh dùng uống chè xanh lâu ngày. Bạn lấy kem đánh răng cho vào một bàn chải đánh khắp mặt trong, ngoài của chiếc cốc. Đảm bảo lại trong sáng lung linh như cốc , bát mới mua. Dùng kem đánh răng để làm sạch cốc, tách, bát lại còn hợp vệ sinh nữa chứ vì KDR là thứ ta vẫn dùng đánh răng mà.Cốc, bát mới đánh có mùi bạc hà càng thơm, lại không kỵ với những đồ uống, đồ ăn yêu thích của bạn.
c) Làm  sạch vết bẩn trên vải, lụa:         Trong Kem đánh răng, có chất Glyxeril, là chất tạo độ ngọt, làm cho kem đánh răng luôn mềm mại. Chất này là một dung môi tương đối tốt. Nếu có sự bám bẩn của một số chất lên bề mặt nào đó, hoặc lên vải, dùng kem đánh răng bôi lên đó một lúc, rồi tẩy rửa bằng chất tẩy rửa khác rất hiệu quả. Ví dụ nếu bạn khổ sở vì vết mực bút bi lên chiếc áo đẹp,( vì chẳng may con bạn nghịch bôi bẩn lên), sao bạn không thử dùng kem đánh răng? Bạn sẽ bôi lên vết mực bút bi đó một lớp kem đánh răng, để chừng 10- 15 phút cho mực bút bi bị Glyxeril trong kem đánh răng hòa loãng, sau đó  vò trong nước với xà phòng hoặc bột giặt bình thường, nếu chưa hết, có thể làm lần nữa.Thường áp dụng cho trường hợp vết bẩn không tan trong xăng ( benzin ).



back catalog   Về MỤC LỤC






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét